Dịch vụ Booking Influencer đang trở thành xu hướng truyền thông những năm gần đây. Khi mà mạng xã hội ngày càng phát triển, kéo theo đó là sự ra đời của hàng loạt những cái tên có tầm ảnh hưởng, sở hữu lượng người theo dõi cao. Đây là những nhân vật có khả năng lan tỏa hình ảnh thương hiệu, thúc đẩy mua sắm cực kỳ hiệu quả.
Dịch vụ Booking Influencer là gì?
Booking Influencer chính là hoạt động mà các công ty, nhãn hàng… hợp tác và sử dụng hình ảnh của các Influencer. Mục đích chính là thông qua các Influencer, đẩy mạnh quảng bá, đưa hình ảnh sản phẩm, thương hiệu đến gần với các đối tượng khách hàng. Nhất là những người hâm mộ, theo dõi Influencer mà doanh nghiệp đang hợp tác.
Tuy nhiên, không phải người càng nổi tiếng thì sẽ càng đem đến hiệu quả cao. Mục tiêu là sẽ lựa chọn những người có hình ảnh phù hợp với thương hiệu. Đồng thời, nhóm khách hàng muốn hướng đến cũng phải tương đồng với các đặc điểm mà người hâm mộ của Influencer sở hữu. Doanh nghiệp cũng cần phải xem xét kỹ lưỡng ngân sách để tìm kiếm Influencer phù hợp.
Lợi ích của dịch vụ Booking Influencer
Việc một người nổi tiếng và hàng chục, hàng trăm ngàn người theo dõi nhắc đến sản phẩm của bạn trong các video, bài viết của họ. Điều đó chắc chắn sẽ giúp cho thương hiệu của bạn đến gần hơn với khách hàng và nhận được sự quan tâm lớn. Dưới đây là những lợi ích mà dịch vụ booking Influencer mang đến:
1. Gia tăng độ nhận diện thương hiệu
Sử dụng Influencer là chiến thuật để gia tăng độ nhận diện thương hiệu rất hiệu quả. Bản thân các Influencer đã có một lượng fan nhất định, họ nổi tiếng và có sức ảnh hưởng với một nhóm đối tượng cụ thể.
Nhiều người nổi tiếng còn nhận được sự quan tâm của cả cộng đồng, bất kể tầng lớp, giai cấp, độ tuổi. Những người này thường sở hữu những kênh truyền thông nhận được sự theo dõi khá cao.
2. Tiếp cận khách hàng mục tiêu
Các Influencer giúp các thương hiệu tiếp cận với các khách hàng mục tiêu rất cụ thể và hiệu quả. Những người hâm mộ của họ cũng có những đặc điểm chung như tính cách, sở thích, tầng lớp, chủ đề, ngành nghề… Việc sử dụng Influencer trong các chiến lược truyền thông để tiếp cận khách hàng mục tiêu mang đến hiệu quả rất nhiều so với những kênh khác.
Dựa trên các đặc điểm khách hàng mục tiêu của mình, sau đó xác định xem ai là người có tầm ảnh hưởng đối với nhóm khách hàng này.
3. Tăng uy tín sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu
Influencer là những người nổi tiếng, có sức ảnh hưởng đối với cộng đồng và những gì họ chia sẻ thường rất đáng tin.
Lợi ích gia tăng uy tín của nhãn hàng khi dùng Influencer có liên hệ yếu tố tâm lý, niềm tin của người tiêu dùng. Bởi khi họ đã vốn tin tưởng vào một ai đó, mà người đó lại tin dùng sản phẩm, dịch vụ khác. Người dùng cũng sẽ tin tưởng những sản phẩm, dịch vụ này.
4. Đột phá doanh thu
Đây là mục tiêu mà mọi hoạt động kinh doanh lớn nhỏ đều muốn hướng đến. Thông qua sức lan tỏa và uy tín của người nổi tiếng, doanh nghiệp có thể dễ dàng tiếp cận khách hàng, thuyết phục họ mua hàng thành công. Từ đó giúp tăng doanh thu cho doanh nghiệp.
5. Cải thiện kết quả Seo
Influencer có ảnh hưởng đến người dùng, có độ tin cậy khá cao. Khi họ post bài về thương hiệu kèm theo link đến website, sẽ mang về nhiều hiệu quả cho công tác Seo của bạn:
- Lượng người dùng tiềm năng click vào vào đường link mà các Influencer dẫn lên để mua hàng hay tìm hiểu thông tin. Điều đó sẽ giúp tăng lượt view cho trang web của bạn.
- Độ tin cậy, tăng thứ hạng từ khóa web: google đánh giá và xếp hạng trang theo độ tin cậy. Những gì người có uy tín đề xuất sẽ tạo ra độ tin cậy cao hơn.
Các nhóm dịch vụ Booking Influencer phổ biến hiện nay
1. Booking Influencer mảng du lịch
Giới trẻ hiện nay rất thích cảm giác được trải nghiệm du lịch khắp mọi miền trên đất nước. Chính vì vậy, họ thường sẽ có xu hướng theo dõi những người mang đến những review du lịch chất lượng, chân thực. Các bài viết, video review về chỗ ở, địa điểm du lịch của họ chính là mảnh đất màu mỡ để doanh nghiệp đưa hình ảnh thương hiệu của mình vào.
2. Booking Influencer mảng ẩm thực
Không thể phủ nhận một điều rằng, các Food Blogger hiện nay chính là một nghề thu hút được rất nhiều sự quan tâm của người hâm mộ. Rất nhiều khách hàng có xu hướng tham khảo các đánh giá, review từ họ. Khi họ đi đến nhiều nhà hàng hay các cơ sở kinh doanh ẩm thực, ăn uống và cho các review có cánh. Họ sẽ giúp cải thiện nhận biết thương hiệu, đồng thời tạo ra lượng lớn các khách hàng tiềm năng cho nơi đây.
3. Booking Influencer mảng mua sắm
Influencer trong lĩnh vực này thường là những người nổi tiếng, có ngoại hình nổi bật, gu thời trang ổn và nhiều fan hâm mộ. Khi họ diện lên người những sản phẩm của nhãn hàng, điều đó kích thích mong muốn sở hữu mặt hàng này của người hâm mộ.
My Talent – Cung cấp dịch vụ booking Influencer giá rẻ, chất lượng
1. Vì sao nên lựa chọn My Talent?
My Talent là đơn vị uy tín. Với đội ngũ chuyên nghiệp, có nhiều năm kinh nghiệm, cùng sự hết mình trong nhiều dự án, chúng tôi đã và đang nhận được sự tín nhiệm của rất nhiều những khách hàng lớn nhỏ.
Chúng tôi có nhiều khách hàng thân thiết, nắm bắt thị trường booking, thấu hiểu doanh nghiệp, có nhiều mối quan hệ tốt với các Influencer. Chúng tôi tự tin là đơn vị hội đủ đầy đủ yếu tố để trở thành đối tác triển khai Booking Influencer nhanh chóng, hiệu quả.
2. Quy trình booking Influencer tại My Talent
- Bước 1: Tiếp cận yêu cầu của khách hàng và nghiên cứu giải pháp.
- Bước 2: Đề xuất Influencer phù hợp theo mục tiêu, ngân sách và hình ảnh của thương hiệu.
- Bước 3: Chốt phương án, báo giá dịch vụ và ký kết hợp đồng.
- Bước 4: Book Influencer và triển khai dự án. Quản lý hiệu suất và quản trị rủi ro trong suốt quá trình thực thi.
- Bước 5: Đo lường kết quả chiến dịch, lập báo cáo theo lộ trình và nghiệm thu kết quả.
Nếu có nhu cầu cần tư vấn hoặc đặt hàng dịch vụ booking Influencer. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được giải đáp nhanh nhất.