Có rất nhiều cách để tăng độ nhận diện thương hiệu, trong đó có việc sử dụng dịch vụ booking Influencer – những người có tầm ảnh hưởng. Sử dụng Influencer đang là xu hướng Marketing phổ biến và đạt được nhiều hiệu quả trong thời đại hiện nay.
Dịch vụ Booking Influencer là gì?
Booking Influencer chính là hoạt động mà các công ty, nhãn hàng… hợp tác và sử dụng hình ảnh của các Influencer. Mục đích chính là thông qua các Influencer, đẩy mạnh quảng bá, đưa hình ảnh sản phẩm, thương hiệu đến gần với các đối tượng khách hàng. Nhất là những người hâm mộ, theo dõi Influencer mà doanh nghiệp đang hợp tác.
Tuy nhiên, không phải người càng nổi tiếng thì sẽ càng đem đến hiệu quả cao. Mục tiêu là sẽ lựa chọn những người có hình ảnh phù hợp với thương hiệu. Đồng thời, nhóm khách hàng muốn hướng đến cũng phải tương đồng với các đặc điểm mà người hâm mộ của Influencer sở hữu. Doanh nghiệp cũng cần phải xem xét kỹ lưỡng ngân sách để tìm kiếm Influencer phù hợp.
Cách để booking Influencer đạt hiệu quả, tăng độ nhận diện thương hiệu
1. Tìm và hợp tác với các Influencer phù hợp
Nhiều doanh nghiệp thường có suy nghĩ rằng việc hợp tác với các Influencer rất tốn kém, chỉ hiệu quả với các công ty và thương hiệu nổi tiếng, hoặc những Influencer chỉ hợp tác với những đơn vị có tiếng tăm… Với những suy nghĩ tiêu cực đó, mà nhiều doanh nghiệp đã bỏ qua hình thức quảng bá cực kỳ hiệu quả này. Trên thực tế, có rất nhiều Influencer sẵn sàng hợp tác cho dù là doanh nghiệp lớn hay nhỏ. Nhưng điều quan trọng bạn phải lựa chọn được người phù hợp với chiến dịch quảng bá cho thương hiệu của mình.
Muốn tìm được Influencer mang lại hiệu quả nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp, các doanh nghiệp cần xác định ngân sách hợp lý cho chiến dịch này. Ngân sách cao thường sẽ được làm việc với các Influencer có tầm ảnh hưởng lớn. Các doanh nghiệp vừa và nhỏ thì sẽ hợp tác với những người có tầm ảnh hưởng nhỏ hơn.
Hiện nay, các doanh nghiệp thường có xu hướng ký kết hợp đồng lâu dài với các Influencer. Cần xác định thị trường của bạn để đưa ra quyết định chính xác.
2. Đo lường trước khi triển khai
Với mục tiêu tăng nhận diện thương hiệu thì cần đặt ra KPI trước khi hợp tác vời các Influencer. Trong dịch vụ booking Influencer, số lần hiển thị là dữ liệu cứng cho bạn biết chính xác có bao nhiêu người tiếp cận nội dung về thương hiệu của bạn. Càng có nhiều người tiếp cận, nhận thức và tiếp xúc với danh hiệu càng tốt.
3. Khởi chạy chương trình đại sứ thương hiệu
Cách để đưa chiến dịch tiếp thị lên tầm cao mới là khởi chạy chương trình đại sứ thương hiệu. Hợp tác với các Influencer trong chiến dịch tiếp thị có thể xây dựng về nhận thức tiếp thị thương hiệu ngắn hạn. Nhưng chương trình đại sứ thương hiệu chắc chắn là dài hơn trong tâm trí khách hàng.
4. Tổ chức cuộc thi và tặng quà
Tổ chức cuộc thi có kèm quà tặng với sự góp mặt của các Influencer sẽ mang đến hiệu quả bất ngờ đấy. Đây là kịch bản quen thuộc mà các nhãn hàng từng thực hiện và đạt được thành công mỹ mãn. Không chỉ mang lại nhận thức thương hiệu mà còn giúp hình ảnh thương hiệu in đậm hơn trong tâm trí khách hàng.
5. Trao quyền tiếp quản Social Media cho các Influencer
Trong chiến dịch này, Influencer sẽ tiếp quản một trong các tài khoản truyền thông xã hội của doanh nghiệp trong một thời gian cụ thể. Đồng thời sẽ tạo nội dung cho các mục tiêu đối tượng đang hướng đến.
Influencer cũng có thể thúc đẩy lượng truy cập vào trang web của bạn bằng cách thêm liên kết vào bài đăng của họ. Tuy nhiên, điều này cần phải có thỏa thuận rõ ràng giữa doanh nghiệp và các Influencer.
6. Thông qua các Agency uy tín
Hợp tác với các Agency – những đơn vị trung gian cung cấp những dịch vụ booking Influencer hiệu quả. Điều này sẽ giúp doanh nghiệp giảm thiểu khối lượng công việc cho nhân sự, giảm thiểu những rủi ro khi tự booking, đồng thời có thể tối ưu một lượng chi phí tương đối.
Các Agency là những người có mối quan hệ tốt với các Influencer, nắm bắt và hiểu rõ thị trường, hiệu rõ nhu cầu cũng như mục tiêu mà doanh nghiệp bạn cần hướng đến. Agency cũng có quy trình làm việc bài bản, chất lượng, chỉ số đo lường cụ thể, rõ ràng. Vì vậy, các doanh nghiệp có thể hoàn toàn yên tâm khi sử dụng dịch vụ.
Lợi ích của dịch vụ Booking Influencer
Việc một người nổi tiếng và hàng chục, hàng trăm ngàn người theo dõi nhắc đến sản phẩm của bạn trong các video, bài viết của họ. Điều đó chắc chắn sẽ giúp cho thương hiệu của bạn đến gần hơn với khách hàng và nhận được sự quan tâm lớn. Dưới đây là những lợi ích mà dịch vụ booking Influencer mang đến:
1. Gia tăng độ nhận diện thương hiệu
Sử dụng Influencer là chiến thuật để gia tăng độ nhận diện thương hiệu rất hiệu quả. Bản thân các Influencer đã có một lượng fan nhất định, họ nổi tiếng và có sức ảnh hưởng với một nhóm đối tượng cụ thể.
Nhiều người nổi tiếng còn nhận được sự quan tâm của cả cộng đồng, bất kể tầng lớp, giai cấp, độ tuổi. Những người này thường sở hữu những kênh truyền thông nhận được sự theo dõi khá cao.
2. Tiếp cận khách hàng mục tiêu
Các Influencer giúp các thương hiệu tiếp cận với các khách hàng mục tiêu rất cụ thể và hiệu quả. Những người hâm mộ của họ cũng có những đặc điểm chung như tính cách, sở thích, tầng lớp, chủ đề, ngành nghề… Việc sử dụng Influencer trong các chiến lược truyền thông để tiếp cận khách hàng mục tiêu mang đến hiệu quả rất nhiều so với những kênh khác.
Dựa trên các đặc điểm khách hàng mục tiêu của mình, sau đó xác định xem ai là người có tầm ảnh hưởng đối với nhóm khách hàng này.
3. Tăng uy tín sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu
Influencer là những người nổi tiếng, có sức ảnh hưởng đối với cộng đồng và những gì họ chia sẻ thường rất đáng tin.
Lợi ích gia tăng uy tín của nhãn hàng khi dùng Influencer có liên hệ yếu tố tâm lý, niềm tin của người tiêu dùng. Bởi khi họ đã vốn tin tưởng vào một ai đó, mà người đó lại tin dùng sản phẩm, dịch vụ khác. Người dùng cũng sẽ tin tưởng những sản phẩm, dịch vụ này.
4. Đột phá doanh thu
Đây là mục tiêu mà mọi hoạt động kinh doanh lớn nhỏ đều muốn hướng đến. Thông qua sức lan tỏa và uy tín của người nổi tiếng, doanh nghiệp có thể dễ dàng tiếp cận khách hàng, thuyết phục họ mua hàng thành công. Từ đó giúp tăng doanh thu cho doanh nghiệp.
5. Cải thiện kết quả Seo
Influencer có ảnh hưởng đến người dùng, có độ tin cậy khá cao. Khi họ post bài về thương hiệu kèm theo link đến website, sẽ mang về nhiều hiệu quả cho công tác Seo của bạn:
- Lượng người dùng tiềm năng click vào vào đường link mà các Influencer dẫn lên để mua hàng hay tìm hiểu thông tin. Điều đó sẽ giúp tăng lượt view cho trang web của bạn.
- Độ tin cậy, tăng thứ hạng từ khóa web: google đánh giá và xếp hạng trang theo độ tin cậy. Những gì người có uy tín đề xuất sẽ tạo ra độ tin cậy cao hơn.
My Talent – Cung cấp dịch vụ booking Influencer giá rẻ, chất lượng
1. Vì sao nên lựa chọn My Talent?
My Talent là đơn vị uy tín. Với đội ngũ chuyên nghiệp, có nhiều năm kinh nghiệm, cùng sự hết mình trong nhiều dự án, chúng tôi đã và đang nhận được sự tín nhiệm của rất nhiều những khách hàng lớn nhỏ.
Chúng tôi có nhiều khách hàng thân thiết, nắm bắt thị trường booking, thấu hiểu doanh nghiệp, có nhiều mối quan hệ tốt với các Influencer. Chúng tôi tự tin là đơn vị hội đủ đầy đủ yếu tố để trở thành đối tác triển khai Booking Influencer nhanh chóng, hiệu quả.
2. Quy trình booking Influencer tại My Talent
- Bước 1: Tiếp cận yêu cầu của khách hàng và nghiên cứu giải pháp.
- Bước 2: Đề xuất Influencer phù hợp theo mục tiêu, ngân sách và hình ảnh của thương hiệu.
- Bước 3: Chốt phương án, báo giá dịch vụ và ký kết hợp đồng.
- Bước 4: Book Influencer và triển khai dự án. Quản lý hiệu suất và quản trị rủi ro trong suốt quá trình thực thi.
- Bước 5: Đo lường kết quả chiến dịch, lập báo cáo theo lộ trình và nghiệm thi kết quả.
Nếu có nhu cầu cần tư vấn hoặc đặt hàng dịch vụ booking Influencer. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được giải đáp nhanh nhất.