Sử dụng dịch vụ booking Influencer trong chiến lược marketing giúp các doanh nghiệp đem lại hiệu quả về mục tiêu kinh doanh tốt hơn. Vậy những xu hướng Influencer Marketing nào đang lên ngôi. Cùng tìm hiểu ở bài viết dưới đây nhé!
Top 7 xu hướng Influencer Marketing nổi bật
1. Video Content
Người dùng hiện nay thường ưa chu9ộng những video content để truyền tải nội dung hơn là những văn bản dài nhàm chán. Bên cạnh đó, với sự ra đời và phát triển không ngừng của các nền tảng Instagram Reels, TikTok… Video content trở thành xu hướng chính được các marketer và người dùng ưa chuộng trong không gian Influencer marketing.
Với nội dung sáng tạo, sinh động, tính lan truyền cao… video dễ dàng thu hút người dùng theo dõi và tương tác. Độ chân thật trong video giúp người dùng có những trải nghiệm tốt hơn. Để quảng bá thương hiệu nhanh chóng và mạnh mẽ, các doanh nghiệp không thể bỏ qua hình thức marketing này. Việc hợp tác với các Influencer để tạo ra những video chất lượng chắc chắn là xu hướng tiếp tục bùng nổ trong thời gian tới.
2. Influencer trở thành đối tác lâu dài của thương hiệu
Thông thường, các doanh nghiệp không thể làm thay đổi nhận thức của người dùng chỉ sau một bài viết trên mạng xã hội. Chính vì vậy, việc hợp tác với các Influencer để quảng bá lâu dài chính là một trong những xu hướng Influencer phổ biến hiện nay.
Việc này sẽ giúp các doanh nghiệp tăng độ nhận diện thương hiệu. Còn những Influencer, họ là những người đại diện cho nhãn hàng. Họ phải thường xuyên sử dụng sản phẩm của nhãn hàng hoặc quảng bá mọi lúc mọi nơi. Điều đó giúp khách hàng có sự quen mặt hơn với thương hiệu. Ấn tượng của thương hiệu cũng sẽ mạnh mẽ hơn trong tâm trí của họ.
Hiện nay, số lượng Influencer ra đời ngày một nhiều, các doanh nghiệp thường gặp khó khăn trong việc lựa chọn gương mặt phù hợp để đại diện cho nhãn hàng. Chính vì vậy, việc thông qua các dịch vụ booking Influencer đang ngày phổ biến và được hầu hết các nhãn hàng ưa chuộng.
3. Tik Tok trở thành xu hướng mới của giới trẻ
Không thể phủ nhận một điều rằng, Tik Tik đang thực hiện rất tốt vai trò của mình trong việc kết nối mọi người. Với bản chất là những video ngắn, Tik Tok mang lại xu hướng tiếp thị mới cho các doanh nghiệp. Các influencer nhanh chóng chuyển sang kênh TikTok để tạo ra các nội dung thu hút giới trẻ. Việc kết hợp với Influence trên TikTok giúp doanh nghiệp tiếp cận với đối tượng khách hàng tiềm năng mới.
4. Xu hướng “nofilter”
Xu hướng mà các Influencer sẽ sử dụng những video, hình ảnh chân thực nhất nói không với filter. Họ thể hiện phong cách, cá tính bản thân một cách tự nhiên để thu hút người xem. Mặc dù trong mắt người theo dõi, influencer luôn là những cá nhân nổi bật về ngoại hình, cá tính, phong cách cá nhân. Với xu hướng #nofilter này, họ sẽ đi ngược lại với những gì bạn tưởng tượng.
Việc đăng tải hình ảnh không qua filter giúp người dùng nhận được sự chân thật từ influencer. Họ cảm thấy gần gũi và dễ dàng kết nối hơn. Các thông điệp được truyền tải sẽ đem lại tác động, ảnh hưởng nhất định đến người dùng. Nhờ đó, thương hiệu dễ dàng tiếp cận đối tượng mục tiêu tốt hơn.
5. Sử dụng influencer marketing có chọn lọc
Dựa trên mục tiêu, sản phẩm, định vị hình ảnh, thương hiệu cần có sự chọn lọc từ influencer để có thể đạt hiệu quả cao.
Influencer sẽ là những người đại diện cho nhãn hàng. Dùng sức ảnh hưởng của họ để lan tỏa thương hiệu, thay đổi cái nhìn của người tiêu dùng. Chính vì vậy, để đạt được hiệu quả marketing tốt nhất, các doanh nghiệp cần lựa chọn Influencer phù hợp với hình ảnh thương hiệu. Đồng thời những người theo dõi của họ cũng phải phù hợp với đối tượng khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp.
6. Influencers sẽ tạo ra nhiều nội dung giá trị
Một trong những xu hướng influencer marketing đó là họ sẽ chú trọng tạo ra các nội dung có giá trị, giúp người theo dõi hiểu rõ về cuộc sống của họ. Ngoài việc tương tác với fan trên các bài post, influencer có thể tạo các video, livestream hỏi đáp về bản thân, công việc, cuộc sống.
Tương tác trực tiếp với người dùng giúp influencer kết nối dễ dàng với người theo dõi. Bởi vậy, doanh nghiệp đừng chỉ nhìn vào lượt theo dõi. Cần xem xét nghiêm túc các chỉ số tương tác, mối quan hệ của influencer để lựa chọn influencer hiệu quả.
7. Nano và Micro Influencer được nhiều doanh nghiệp lựa chọn
Influencer Marketing là một trong những chiến lược chính để quảng bá doanh nghiệp, sản phẩm của bạn trên nền tảng mạng xã hội. Xu hướng sử dụng Nano Influencer và Micro Influencer sẽ tăng lên và được nhiều doanh nghiệp lựa chọn.
Mặc dù hai loại Influencer này không có lượt theo dõi quá cao hay quá nổi tiếng. Nhưng họ tạo dựng được mối quan hệ thân thiết, gần gũi với cộng đồng người hâm mộ. Họ có sự tương tác kết nối thường xuyên với người dùng nên sẽ đem lại hiệu quả quảng bá tốt hơn. Nhờ đó, doanh nghiệp cũng sẽ tiết kiệm được ngân sách quảng bá trên các kênh marketing.
My Talent – Cung cấp dịch vụ booking Influencer giá rẻ, chất lượng
1. Vì sao nên lựa chọn My Talent?
My Talent là đơn vị uy tín. Với đội ngũ chuyên nghiệp, có nhiều năm kinh nghiệm, cùng sự hết mình trong nhiều dự án, chúng tôi đã và đang nhận được sự tín nhiệm của rất nhiều những khách hàng lớn nhỏ.
Chúng tôi có nhiều khách hàng thân thiết, nắm bắt thị trường booking, thấu hiểu doanh nghiệp, có nhiều mối quan hệ tốt với các Influencer. Chúng tôi tự tin là đơn vị hội đủ đầy đủ yếu tố để trở thành đối tác triển khai Booking Influencer nhanh chóng, hiệu quả.
2. Quy trình booking Influencer tại My Talent
- Bước 1: Tiếp cận yêu cầu của khách hàng và nghiên cứu giải pháp.
- Bước 2: Đề xuất Influencer phù hợp theo mục tiêu, ngân sách và hình ảnh của thương hiệu.
- Bước 3: Chốt phương án, báo giá dịch vụ và ký kết hợp đồng.
- Bước 4: Book Influencer và triển khai dự án. Quản lý hiệu suất và quản trị rủi ro trong suốt quá trình thực thi.
- Bước 5: Đo lường kết quả chiến dịch, lập báo cáo theo lộ trình và nghiệm thu kết quả.
Nếu có nhu cầu cần tư vấn hoặc đặt hàng dịch vụ booking Influencer. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được giải đáp nhanh nhất.