Bảng báo giá KOL Việt Nam năm 2021

Hiểu được sức mạnh của dịch vụ Booking KOL đối với sự phát triển của nhiều doanh nghiệp. Nhưng liệu bạn đã nắm rõ mức chi phí khi sử dụng dịch vụ này để giúp tối ưu chi phí mà vẫn đạt hiệu quả cao. Cùng DigiPublic tìm hiểu cụ thể về bảng báo giá KOL được cập nhật năm 2021 nhé!  

Trong thời đại công nghệ 4.0, việc sử dụng dịch vụ booking KOL để quảng bá thương hiệu, tiếp cận đến khách hàng là vô cùng cần thiết. Từ đó giúp cho doanh nghiệp và khách hàng hiểu rõ nhau hơn và gia tăng doanh số bán hàng một cách nhanh chóng.

1. Vai trò của KOL trong marketing

KOLs là viết tắt của Key Opinion Leader, đây là nhóm những người có sức ảnh hưởng lớn. Họ có thể là những các nhân, tổ chức có chuyên môn trong một lĩnh vực cụ thể, hoặc nổi tiếng được nhiều người biết đến. 

Vai trò của KOL trong marketing

Thế nên họ không chỉ là gương mặt thương hiệu, hình ảnh đại diện cho nhãn hàng… mà còn là người có thể tác động mạnh mẽ tới lối sống, văn hóa, định hướng của người dùng hay cả một thế hệ. Nếu doanh nghiệp lựa chọn được dịch vụ Booking KOL phù hợp thì đây sẽ là công cụ vô cùng hiệu quả, tạo nên sự thành công cho các chiến dịch quảng bá 

  • Giúp sản phẩm/ dịch vụ tiếp cận đúng với khách hàng mục tiêu
  • Tăng độ nhận diện thương hiệu và tăng sự uy tín, tin tưởng cho sản phẩm
  • Thúc đẩy khách hàng mua sản phẩm, gia tăng doanh số nhanh chóng
  • Cải thiện thứ hạng từ khóa khi làm SEO website, thu hút sự quan tâm của người dùng 

2. Các nhóm KOL chính tại Việt Nam

KOL là một hoặc một nhóm người có kiến thức chuyên môn cao trong lĩnh vực nhất định, ngành nghề họ hoạt động và có tầm ảnh hưởng lớn đến cộng đồng. Thông thường, chúng ta sẽ có 3 nhóm KOL chính, phân loại theo tầm ảnh hưởng đối với cộng đồng của từng cá nhân. 

2.1. Nhóm Celeb (Celebrity)

Là nhóm người nổi tiếng như sao, ca sĩ, diễn viên hoạt động trong showbiz. Đây là nhóm KOL có độ nhận biết rộng, mạnh mẽ nhất và thường được các doanh nghiệp lựa chọn để làm gương mặt đại diện, đại sứ thương hiệu trong thời gian dài.

Dịch vụ booking Talent
KOL là một hoặc nhóm người có kiến thức chuyên môn cao trong lĩnh vực nhất định

2.2. Influencer

Influencer hay còn gọi là “người gây ảnh hưởng”: là những người có khả năng tác động đến nhóm đối tượng hoặc thị trường nhất định và thường được chú ý nhiều trên các trang mạng xã hội. Tùy vào hoạt động, khả năng, tiếng nói trong lĩnh vực của họ…mà  mức độ ảnh hưởng có thể rộng hẹp khác nhau. Influencer có thể là doanh nhân, blogger, người kể chuyện hài, MC, tiktoker, youtuber…

2.3. Mass Seeder

Là những người có sức ảnh hưởng ở những nhóm khách hàng nhỏ lẻ, thương hiệu. Có thể dùng họ để chia sẻ các nội dung từ celebs, influencers – nhằm quảng cáo hay PR thương hiệu đến các nhóm khách hàng nhỏ lẻ hơn. 

3. Báo giá KOL Việt Nam

Đối với mỗi nhóm KOL thì chi phí cho dịch vụ Booking KOL sẽ khác nhau và được đánh giá thông qua nhiều yếu tố.

3.1 Yếu tố quyết định chi phí thuê KOL

  • Độ phổ biến với công chúng: Mức độ nhận diện và phổ biến càng cao thì những khách hàng tiềm năng cũng được tăng lên đáng kể. Do đó, giá trị thương hiệu được nâng cao, doanh số sản phẩm tăng mạnh thì chi phí cho dịch vụ Booking KOL cũng phải tỉ lệ theo.
  • ”Khu vực” Mạng xã hội: Cần lưu ý nếu lựa chọn một KOLs dựa vào mức độ phổ biến trên mạng xã hội. Hiện nay, một số trang mạng xã hội phổ biến và có số lượng follow đáng kể như : Facebook, Instagram, Youtube,… Tuy nhiên, không phải ở ”khu vực” nào chi phí cho dịch vụ Booking KOL cũng giống nhau. Vì vậy, báo giá KOLs ở các ”khu vực” khác nhau cũng ảnh hưởng nhiều đến chi phí của doanh nghiệp phải bỏ ra.
  • Tỉ lệ tương tác: Có người sở hữu mức giá thuê cao hơn rất nhiều so với người khác là do sự tương tác của họ đối với công chúng. Ngoài công việc chính là ca sỹ, diễn viên,… thì họ cũng tham gia nhiều chương trình khác như gameshow, đối thoại,… Từ đó, tương tác nhiều hơn với khán giả và gia tăng đáng kể mức độ phổ biến của họ.
Mỗi nhóm KOL thì chi phí cho dịch vụ Booking KOL sẽ khác nhau
  • Sản phẩm và thương hiệu: Thực tế, những sản phẩm có thương hiệu lớn và giá trị cao thì mức chi phí thuê KOLs cũng nhiều hơn.
  • Công việc cụ thể: Bạn cần dựa vào khối lượng công việc KOLs thực hiện mà chi trả hợp lý. 

3.2 Bảng báo giá KOL Việt Nam

Dưới đây là bảng báo giá KOL tại Việt Nam được Á Châu cập nhật và update thường xuyên, bao gồm cả Celebrity, Influencer và Hotface.

STT Tên Ngành nghề Chi phí
1 Hoa hậu Kì Duyên Hoa hậu 100,000,000
2 Á hậu Huyền My Á hậu 70,000,000
3 Á hậu Tú Anh Á hậu 80,000,000
4 NSND Trọng Trinh NSND,diễn viên 50,000,000
5 NSƯT Chí Trung NSƯT, diễn viên 30,000,000
6 NSND Công Lý NSND, diễn viên 30,000,000
7 NSƯT Xuân Bắc NSƯT, diễn viên 45,000,000
8 Thanh Hương Diễn viên 40,000,000
9 Phương Oanh Diễn viên 60,000,000
10 Thu Quỳnh Diễn viên 50,000,000
11 Hồng Diễm Diễn viên 60,000,000
12 Quỳnh Kools Diễn viên 60,000,000
13 Mạnh Trường Diễn viên 40,000,000
14 Quốc Trường Diễn viên 60,000,000
15 Hồng Đăng Diễn viên 70,000,000
16 Thành Trung Diễn viên, MC 70,000,000
17 Danh Tùng Diễn viên, MC 60,000,000
18 Trấn Thành Diễn Viên, MC 80,000,000
19 Công Phượng Cầu thủ 90,000,000
20 Quang Hải Cầu thủ 80,000,000
21 Quế Ngọc Hải Cầu thủ 60,000,000
22 Bùi Tiến Dũng Cầu thủ 60,000,000
23 Xuân Trường Cầu thủ 70,000,000
24 Duy Mạnh Cầu thủ 60,000,000
25 Suni Hạ Linh Ca sĩ 35,000,000
26 Phương Ly Ca sĩ 40,000,000
27 Dương Hoàng Yến Ca sĩ 35,000,000
28 Ngô Kiến Huy Ca sĩ 40,000,000
29 Lynk Lee Ca sĩ 18,000,000
30 Noo Phước Thịnh ca sĩ 50,000,000
31 Đỗ Hoàng Dương Ca sĩ 15,000,000
32 Thủy Tiên Ca sĩ 30,000,000
33 JustaTea Rapper 30,000,000
34 Đen Vâu Rapper 20,000,000
35 BigDaddy Rapper 18,000,000
36 Rymatic Rapper 20,000,000
37 Hậu Hoàng Influencer 12,000,000
38 Heo Mi Nhon Influencer , Hotmom 15,000,000
39 Trang Lou Influencer , Hotmom 18,000,000
40 Nam Thương Influencer , Hotmom 13,000,000
41 Giang Ơi Influencer , vlogger 30,000,000
42 Phở Đặc Biệt Influencer . vlogger 53,000,000
43 Huy Cung Influencer , vlogger 15,000,000
44 Dino Influencer , vlogger 18,000,000
45 Long Chun Influencer , tiktoker 15,000,000
46 Tun Phạm Influencer , tiktoker 12,000,000
47 Haha Influencer , tiktoker 14,000,000
48 Bông Tím Influencer , tiktoker 15,000,000
49 Phan Ý Yên Influencer 16,000,000
50 Thảo Vân Hot girl 15,000,000
51 Thu Hương Hot girl 12,000,000
52 Trang Thiên Hot girl 8,000,000
53 Hoàng Mai Anh Hot girl 9,000,000
54 Tú Quyên Hot girl 12,000,000
55 Kiều Trinh Hot girl 10,000,000
56 Linh Miu Hot girl 9,000,000
57 Chang makeup Review mỹ phẩm 10.000,000
58 Quách Ánh Review mỹ phẩm 12,000,000
59 Vũ Trung Ninh Review địa điểm ăn uống 9,500,000
60 Tôm La Cà Review địa điểm ăn uống 8,000,000

Và còn rất nhiều những KOL khác đang được Á Châu cập nhật liên tục bảng báo giá KOLs trong thời gian sớm nhất.

Nếu bạn đang tìm kiếm đơn vị uy tín, chất lượng để sử dụng dịch vụ Booking KOL thì DigiPublic là sự lựa chọn tối ưu dành cho bạn. Với nguồn lực và lợi ích chúng tôi mang lại sẽ giúp bạn dễ dàng đạt được mục tiêu đề ra với mức chi phí thấp nhất!

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Scroll to Top