Hiểu được sức mạnh của dịch vụ Booking KOL đối với sự phát triển của nhiều doanh nghiệp. Nhưng liệu bạn đã nắm rõ mức chi phí khi sử dụng dịch vụ này để giúp tối ưu chi phí mà vẫn đạt hiệu quả cao. Cùng DigiPublic tìm hiểu cụ thể về bảng báo giá KOL được cập nhật năm 2021 nhé!
Trong thời đại công nghệ 4.0, việc sử dụng dịch vụ booking KOL để quảng bá thương hiệu, tiếp cận đến khách hàng là vô cùng cần thiết. Từ đó giúp cho doanh nghiệp và khách hàng hiểu rõ nhau hơn và gia tăng doanh số bán hàng một cách nhanh chóng.
1. Vai trò của KOL trong marketing
KOLs là viết tắt của Key Opinion Leader, đây là nhóm những người có sức ảnh hưởng lớn. Họ có thể là những các nhân, tổ chức có chuyên môn trong một lĩnh vực cụ thể, hoặc nổi tiếng được nhiều người biết đến.

Thế nên họ không chỉ là gương mặt thương hiệu, hình ảnh đại diện cho nhãn hàng… mà còn là người có thể tác động mạnh mẽ tới lối sống, văn hóa, định hướng của người dùng hay cả một thế hệ. Nếu doanh nghiệp lựa chọn được dịch vụ Booking KOL phù hợp thì đây sẽ là công cụ vô cùng hiệu quả, tạo nên sự thành công cho các chiến dịch quảng bá
- Giúp sản phẩm/ dịch vụ tiếp cận đúng với khách hàng mục tiêu
- Tăng độ nhận diện thương hiệu và tăng sự uy tín, tin tưởng cho sản phẩm
- Thúc đẩy khách hàng mua sản phẩm, gia tăng doanh số nhanh chóng
- Cải thiện thứ hạng từ khóa khi làm SEO website, thu hút sự quan tâm của người dùng
2. Các nhóm KOL chính tại Việt Nam
KOL là một hoặc một nhóm người có kiến thức chuyên môn cao trong lĩnh vực nhất định, ngành nghề họ hoạt động và có tầm ảnh hưởng lớn đến cộng đồng. Thông thường, chúng ta sẽ có 3 nhóm KOL chính, phân loại theo tầm ảnh hưởng đối với cộng đồng của từng cá nhân.
2.1. Nhóm Celeb (Celebrity)
Là nhóm người nổi tiếng như sao, ca sĩ, diễn viên hoạt động trong showbiz. Đây là nhóm KOL có độ nhận biết rộng, mạnh mẽ nhất và thường được các doanh nghiệp lựa chọn để làm gương mặt đại diện, đại sứ thương hiệu trong thời gian dài.

2.2. Influencer
Influencer hay còn gọi là “người gây ảnh hưởng”: là những người có khả năng tác động đến nhóm đối tượng hoặc thị trường nhất định và thường được chú ý nhiều trên các trang mạng xã hội. Tùy vào hoạt động, khả năng, tiếng nói trong lĩnh vực của họ…mà mức độ ảnh hưởng có thể rộng hẹp khác nhau. Influencer có thể là doanh nhân, blogger, người kể chuyện hài, MC, tiktoker, youtuber…
2.3. Mass Seeder
Là những người có sức ảnh hưởng ở những nhóm khách hàng nhỏ lẻ, thương hiệu. Có thể dùng họ để chia sẻ các nội dung từ celebs, influencers – nhằm quảng cáo hay PR thương hiệu đến các nhóm khách hàng nhỏ lẻ hơn.
3. Báo giá KOL Việt Nam
Đối với mỗi nhóm KOL thì chi phí cho dịch vụ Booking KOL sẽ khác nhau và được đánh giá thông qua nhiều yếu tố.
3.1 Yếu tố quyết định chi phí thuê KOL
- Độ phổ biến với công chúng: Mức độ nhận diện và phổ biến càng cao thì những khách hàng tiềm năng cũng được tăng lên đáng kể. Do đó, giá trị thương hiệu được nâng cao, doanh số sản phẩm tăng mạnh thì chi phí cho dịch vụ Booking KOL cũng phải tỉ lệ theo.
- ”Khu vực” Mạng xã hội: Cần lưu ý nếu lựa chọn một KOLs dựa vào mức độ phổ biến trên mạng xã hội. Hiện nay, một số trang mạng xã hội phổ biến và có số lượng follow đáng kể như : Facebook, Instagram, Youtube,… Tuy nhiên, không phải ở ”khu vực” nào chi phí cho dịch vụ Booking KOL cũng giống nhau. Vì vậy, báo giá KOLs ở các ”khu vực” khác nhau cũng ảnh hưởng nhiều đến chi phí của doanh nghiệp phải bỏ ra.
- Tỉ lệ tương tác: Có người sở hữu mức giá thuê cao hơn rất nhiều so với người khác là do sự tương tác của họ đối với công chúng. Ngoài công việc chính là ca sỹ, diễn viên,… thì họ cũng tham gia nhiều chương trình khác như gameshow, đối thoại,… Từ đó, tương tác nhiều hơn với khán giả và gia tăng đáng kể mức độ phổ biến của họ.

- Sản phẩm và thương hiệu: Thực tế, những sản phẩm có thương hiệu lớn và giá trị cao thì mức chi phí thuê KOLs cũng nhiều hơn.
- Công việc cụ thể: Bạn cần dựa vào khối lượng công việc KOLs thực hiện mà chi trả hợp lý.
3.2 Bảng báo giá KOL Việt Nam
Dưới đây là bảng báo giá KOL tại Việt Nam được Á Châu cập nhật và update thường xuyên, bao gồm cả Celebrity, Influencer và Hotface.
STT | Tên | Ngành nghề | Chi phí |
1 | Hoa hậu Kì Duyên | Hoa hậu | 100,000,000 |
2 | Á hậu Huyền My | Á hậu | 70,000,000 |
3 | Á hậu Tú Anh | Á hậu | 80,000,000 |
4 | NSND Trọng Trinh | NSND,diễn viên | 50,000,000 |
5 | NSƯT Chí Trung | NSƯT, diễn viên | 30,000,000 |
6 | NSND Công Lý | NSND, diễn viên | 30,000,000 |
7 | NSƯT Xuân Bắc | NSƯT, diễn viên | 45,000,000 |
8 | Thanh Hương | Diễn viên | 40,000,000 |
9 | Phương Oanh | Diễn viên | 60,000,000 |
10 | Thu Quỳnh | Diễn viên | 50,000,000 |
11 | Hồng Diễm | Diễn viên | 60,000,000 |
12 | Quỳnh Kools | Diễn viên | 60,000,000 |
13 | Mạnh Trường | Diễn viên | 40,000,000 |
14 | Quốc Trường | Diễn viên | 60,000,000 |
15 | Hồng Đăng | Diễn viên | 70,000,000 |
16 | Thành Trung | Diễn viên, MC | 70,000,000 |
17 | Danh Tùng | Diễn viên, MC | 60,000,000 |
18 | Trấn Thành | Diễn Viên, MC | 80,000,000 |
19 | Công Phượng | Cầu thủ | 90,000,000 |
20 | Quang Hải | Cầu thủ | 80,000,000 |
21 | Quế Ngọc Hải | Cầu thủ | 60,000,000 |
22 | Bùi Tiến Dũng | Cầu thủ | 60,000,000 |
23 | Xuân Trường | Cầu thủ | 70,000,000 |
24 | Duy Mạnh | Cầu thủ | 60,000,000 |
25 | Suni Hạ Linh | Ca sĩ | 35,000,000 |
26 | Phương Ly | Ca sĩ | 40,000,000 |
27 | Dương Hoàng Yến | Ca sĩ | 35,000,000 |
28 | Ngô Kiến Huy | Ca sĩ | 40,000,000 |
29 | Lynk Lee | Ca sĩ | 18,000,000 |
30 | Noo Phước Thịnh | ca sĩ | 50,000,000 |
31 | Đỗ Hoàng Dương | Ca sĩ | 15,000,000 |
32 | Thủy Tiên | Ca sĩ | 30,000,000 |
33 | JustaTea | Rapper | 30,000,000 |
34 | Đen Vâu | Rapper | 20,000,000 |
35 | BigDaddy | Rapper | 18,000,000 |
36 | Rymatic | Rapper | 20,000,000 |
37 | Hậu Hoàng | Influencer | 12,000,000 |
38 | Heo Mi Nhon | Influencer , Hotmom | 15,000,000 |
39 | Trang Lou | Influencer , Hotmom | 18,000,000 |
40 | Nam Thương | Influencer , Hotmom | 13,000,000 |
41 | Giang Ơi | Influencer , vlogger | 30,000,000 |
42 | Phở Đặc Biệt | Influencer . vlogger | 53,000,000 |
43 | Huy Cung | Influencer , vlogger | 15,000,000 |
44 | Dino | Influencer , vlogger | 18,000,000 |
45 | Long Chun | Influencer , tiktoker | 15,000,000 |
46 | Tun Phạm | Influencer , tiktoker | 12,000,000 |
47 | Haha | Influencer , tiktoker | 14,000,000 |
48 | Bông Tím | Influencer , tiktoker | 15,000,000 |
49 | Phan Ý Yên | Influencer | 16,000,000 |
50 | Thảo Vân | Hot girl | 15,000,000 |
51 | Thu Hương | Hot girl | 12,000,000 |
52 | Trang Thiên | Hot girl | 8,000,000 |
53 | Hoàng Mai Anh | Hot girl | 9,000,000 |
54 | Tú Quyên | Hot girl | 12,000,000 |
55 | Kiều Trinh | Hot girl | 10,000,000 |
56 | Linh Miu | Hot girl | 9,000,000 |
57 | Chang makeup | Review mỹ phẩm | 10.000,000 |
58 | Quách Ánh | Review mỹ phẩm | 12,000,000 |
59 | Vũ Trung Ninh | Review địa điểm ăn uống | 9,500,000 |
60 | Tôm La Cà | Review địa điểm ăn uống | 8,000,000 |
Và còn rất nhiều những KOL khác đang được Á Châu cập nhật liên tục bảng báo giá KOLs trong thời gian sớm nhất.
Nếu bạn đang tìm kiếm đơn vị uy tín, chất lượng để sử dụng dịch vụ Booking KOL thì DigiPublic là sự lựa chọn tối ưu dành cho bạn. Với nguồn lực và lợi ích chúng tôi mang lại sẽ giúp bạn dễ dàng đạt được mục tiêu đề ra với mức chi phí thấp nhất!