Trước tình hình dịch bệnh kéo dài, dịch vụ booking Influencer chính là giải pháp tốt nhất để giúp các hoạt động marketing của doanh nghiệp vẫn đạt được hiệu quả tích cực.
Dịch vụ Booking Influencer là gì?
Booking Influencer chính là hoạt động mà các công ty, nhãn hàng… hợp tác và sử dụng hình ảnh của các Influencer. Mục đích chính là thông qua các Influencer, đẩy mạnh quảng bá, đưa hình ảnh sản phẩm, thương hiệu đến gần với các đối tượng khách hàng. Nhất là những người hâm mộ, theo dõi Influencer mà doanh nghiệp đang hợp tác.
Tuy nhiên, không phải người càng nổi tiếng thì sẽ càng đem đến hiệu quả cao. Mục tiêu là sẽ lựa chọn những người có hình ảnh phù hợp với thương hiệu. Đồng thời, nhóm khách hàng muốn hướng đến cũng phải tương đồng với các đặc điểm mà người hâm mộ của Influencer sở hữu. Doanh nghiệp cũng cần phải xem xét kỹ lưỡng ngân sách để tìm kiếm Influencer phù hợp.
Vì sao nên sử dụng dịch vụ booking Influencer trong mùa dịch?
Dịch bệnh đang ảnh hưởng rất nhiều đến tình hình kinh doanh của các doanh nghiệp. Bên cạnh đó, các hoạt động marketing cũng bị ảnh hưởng theo. Việc chi ngân sách cho các chiến dịch luôn được cân nhắc kỹ để đảm bảo hiệu quả mang lại.
Với xu hướng mùa dịch, Influencer Marketing đã và đang được rất nhiều thương hiệu lựa chọn bởi những hiệu quả tích cực mà nó mang lại.
1. Thích nghi tốt với xu hướng “ở nhà” do Covid-19
Influencer là người nổi tiếng và được yêu thích nên lời nói của họ sẽ có sức ảnh hưởng lớn. Nhờ Influencer, nhãn hàng có thể đưa sản phẩm, thông điệp đến gần hơn với người dùng qua những nội dung hấp dẫn mà Influencer tạo ra. Trong đó, nổi bật nhất là xu hướng video content thông qua các nền tảng mạng xã hội, tiêu biểu là Tik Tok.
Ở thời điểm dịch bệnh, cùng với việc được khuyến khích ở nhà và hạn chế đi lại trong cộng đồng, người dùng có xu hướng tìm đến Internet nhiều hơn, đặc biệt là mạng xã hội. Các hoạt động mua bán trực tuyến trên mạng xã hội hoặc sàn thương mại điện tử trở nên phổ biến hơn bao giờ hết. Đây chính là thời gian lý tưởng để các Influencer bùng nổ sức ảnh hưởng của mình.
2. Chi phí tốt hơn trong mùa dịch
Sử dụng Influencer Marketing trong mùa dịch lại là một lợi thế đối với các thương hiệu khi mức giá chi sẽ “mềm” hơn và hiệu quả cao hơn do có ít sự cạnh tranh với thị trường.
3. Lan tỏa độ nhận diện thương hiệu rộng rãi
Chi phí để booking các Celebrity là không hề rẻ, trung bình một bài đăng Facebook bình thường của sao đã có giá lên đến trăm triệu. Trong trường hợp này, bạn hoàn toàn có thể hợp tác cùng những Citizens – Micro Influencer (người ảnh hưởng vừa và nhỏ). Đây là nhóm mang đến sự xác thực và độ tin cậy vô cùng lớn qua cách tiếp cận gần gũi. Bên cạnh đó là mối quan hệ đời thực với người dùng. Mức độ chi tiêu cho những nhóm này tương đối vừa phải. Tuy nhiên, sức ảnh hưởng lại vô cùng lớn.
4. Tiếp cận đúng đối tượng khách hàng
Mỗi Influencer sẽ có cá tính riêng, nổi bật trong một cộng đồng nhất định và thu hút những người có cùng sự quan tâm về một lĩnh vực. Khi chọn đúng Influencer, bạn sẽ dễ dàng tiếp cận đúng với tệp khách hàng tiềm năng để nâng cao hiệu quả kinh doanh. Đặc biệt hình thức livestreams đang ngày càng nở rộ. Hình thức này vừa có thể quảng cáo, vừa có thể bán hàng, đồng thời có thể tương tác với người dùng, thu hút sự quan tâm cao hơn.
5. Cơ hội để phát triển marketing trong tương lai
Dịch bệnh làm thay đổi hành vi người dùng, đưa bán hàng trực tuyến và thương mại điện tử lên ngôi. Đây là thời điểm mà bạn có thể thử sức với những hình thức vừa quảng bá. Vừa bán hàng cùng Influencer để tăng mức độ nhận biết và doanh thu mang về.
Hoạt động marketing chủ động ngay lúc này là cơ hội để thương hiệu có được lợi thế lớn về mặt truyền thông. Nâng cao vị trí của mình trong tâm trí khách hàng và đặt tiền đề cho những chiến lược marketing dài hạn về sau.
Những điều thương hiệu cần nắm vững để sử dụng Influencer hiệu quả mùa dịch
1. Lựa chọn Influencer phù hợp
Các doanh nghiệp nên đưa ra nhiều tiêu chí chi tiết hơn khi lựa chọn Influencer như: độ nhận diện, khả năng sáng tạo nội dung, sự liên kết giữa “chuyên ngành” của Influencer với sản phẩm và thương hiệu. Sau đó sắp xếp theo thứ tự ưu tiên để từ đó đưa ra lựa chọn.
Awareness (độ nhận diện thương hiệu) là một trong những yếu tố đầu tiên để các nhãn hiệu cân nhắc có nên sử dụng influencer đó không. Thông thường nếu influencer lớn thì tỉ lệ thuận với độ phủ lớn (reach) bởi họ sở hữu hàng triệu người hâm mộ. Các bài đăng về nhãn hàng, sản phẩm qua các hoạt động tương tác như like, share, comment sẽ làm tăng mức độ lan truyền thông tin. Số lượng thảo luận càng cao càng thu hút sự chú ý của cộng đồng, góp phần làm thương hiệu được nhanh chóng biết đến và ghi nhớ.
Ngoài ra, các yếu tố cộng hưởng như chủ đề quan tâm, đối tượng fans, sự uy tín cũng là tiêu chí để lựa chọn influencer phù hợp.
Ngày nay, các doanh nghiệp thường sử dụng dịch vụ booking Influencer để giúp quá trình lựa chọn Influencer trở nên nhanh chóng, hiệu quả hơn.
2. Sáng tạo trong hợp tác với Influencer
Các nhãn hàng thường sẽ chọn influencer phù hợp với sản phẩm, ngành hàng cần quảng cáo. Tuy nhiên, trong thời điểm dịch bệnh, người tiêu dùng thường sẽ hướng tới các nội dung giải trí hơn. Các doanh nghiệp không nên quá bó hẹp trong một vài lĩnh vực nhất định mà có thể cân nhắc mở rộng sang các đối tượng lĩnh vực khác như game streamer, vlogger, comic artist…
3. Sử dụng Influencer x Livestream
Livestream giúp nhanh chóng tăng độ nhận biết thương hiệu, tạo ra kênh tương tác riêng, lan tỏa thông điệp tới khách hàng mục tiêu. Trong thời đại social media lên ngôi, tương tác sẽ trở thành đối tượng ưu tiên của mọi nội dung truyền thông. Đặc biệt giữa cơn khủng hoảng dịch bệnh, hàng loạt trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng đóng cửa, mua sắm trực tuyến lên ngôi. Điều này đã tạo đà đưa livestream “bứt tốc” vươn lên trong mùa dịch, hứa hẹn sẽ trở thành xu hướng truyền thông – marketing hot nhất.
My Talent – Cung cấp dịch vụ booking Influencer giá rẻ, chất lượng
1. Vì sao nên lựa chọn My Talent?
My Talent là đơn vị uy tín. Với đội ngũ chuyên nghiệp, có nhiều năm kinh nghiệm, cùng sự hết mình trong nhiều dự án, chúng tôi đã và đang nhận được sự tín nhiệm của rất nhiều những khách hàng lớn nhỏ.
Chúng tôi có nhiều khách hàng thân thiết, nắm bắt thị trường booking, thấu hiểu doanh nghiệp, có nhiều mối quan hệ tốt với các Influencer. Chúng tôi tự tin là đơn vị hội đủ đầy đủ yếu tố để trở thành đối tác triển khai Booking Influencer nhanh chóng, hiệu quả.
2. Quy trình booking Influencer tại My Talent
- Bước 1: Tiếp cận yêu cầu của khách hàng và nghiên cứu giải pháp.
- Bước 2: Đề xuất Influencer phù hợp theo mục tiêu, ngân sách và hình ảnh của thương hiệu.
- Bước 3: Chốt phương án, báo giá dịch vụ và ký kết hợp đồng.
- Bước 4: Book Influencer và triển khai dự án. Quản lý hiệu suất và quản trị rủi ro trong suốt quá trình thực thi.
- Bước 5: Đo lường kết quả chiến dịch, lập báo cáo theo lộ trình và nghiệm thi kết quả.
Nếu có nhu cầu cần tư vấn hoặc đặt hàng dịch vụ booking Influencer. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được giải đáp nhanh nhất.