Dịch vụ booking Influencer ngày nay đã trở thành một xu hướng phát triển mạnh mẽ. Dịch vụ này được hầu hết những nhãn hàng lớn nhỏ sử dụng để quảng bá thương hiệu đến gần hơn với khách hàng.
Dịch vụ booking Influencer là gì?
Booking Influencer chính là hoạt động mà các công ty, nhãn hàng… hợp tác và sử dụng hình ảnh của các Influencer. Mục đích chính là thông qua các Influencer, đẩy mạnh quảng bá, đưa hình ảnh sản phẩm, thương hiệu đến gần với các đối tượng khách hàng. Nhất là những người hâm mộ, theo dõi Influencer mà doanh nghiệp đang hợp tác.
Lợi ích của dịch vụ Booking Influencer
Việc một người nổi tiếng và hàng chục, hàng trăm ngàn người theo dõi nhắc đến sản phẩm của bạn trong các video, bài viết của họ. Điều đó chắc chắn sẽ giúp cho thương hiệu của bạn đến gần hơn với khách hàng và nhận được sự quan tâm lớn. Dưới đây là những lợi ích mà dịch vụ booking Influencer mang đến:
1. Gia tăng độ nhận diện thương hiệu
Sử dụng Influencer là chiến thuật để gia tăng độ nhận diện thương hiệu rất hiệu quả. Bản thân các Influencer đã có một lượng fan nhất định, họ nổi tiếng và có sức ảnh hưởng với một nhóm đối tượng cụ thể.
Nhiều người nổi tiếng còn nhận được sự quan tâm của cả cộng đồng, bất kể tầng lớp, giai cấp, độ tuổi. Những người này thường sở hữu những kênh truyền thông nhận được sự theo dõi khá cao.
2. Tiếp cận khách hàng mục tiêu
Các Influencer giúp các thương hiệu tiếp cận với các khách hàng mục tiêu rất cụ thể và hiệu quả. Những người hâm mộ của họ cũng có những đặc điểm chung như tính cách, sở thích, tầng lớp, chủ đề, ngành nghề… Việc sử dụng Influencer trong các chiến lược truyền thông để tiếp cận khách hàng mục tiêu mang đến hiệu quả rất nhiều so với những kênh khác.
Dựa trên các đặc điểm khách hàng mục tiêu của mình, sau đó xác định xem ai là người có tầm ảnh hưởng đối với nhóm khách hàng này.
3. Tăng uy tín sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu
Influencer là những người nổi tiếng, có sức ảnh hưởng đối với cộng đồng và những gì họ chia sẻ thường rất đáng tin.
Lợi ích gia tăng uy tín của nhãn hàng khi dùng Influencer có liên hệ yếu tố tâm lý, niềm tin của người tiêu dùng. Bởi khi họ đã vốn tin tưởng vào một ai đó, mà người đó lại tin dùng sản phẩm, dịch vụ khác. Người dùng cũng sẽ tin tưởng những sản phẩm, dịch vụ này.
4. Đột phá doanh thu
Đây là mục tiêu mà mọi hoạt động kinh doanh lớn nhỏ đều muốn hướng đến. Thông qua sức lan tỏa và uy tín của người nổi tiếng, doanh nghiệp có thể dễ dàng tiếp cận khách hàng, thuyết phục họ mua hàng thành công. Từ đó giúp tăng doanh thu cho doanh nghiệp.
5. Cải thiện kết quả Seo
Influencer có ảnh hưởng đến người dùng, có độ tin cậy khá cao. Khi họ post bài về thương hiệu kèm theo link đến website, sẽ mang về nhiều hiệu quả cho công tác Seo của bạn:
- Lượng người dùng tiềm năng click vào vào đường link mà các Influencer dẫn lên để mua hàng hay tìm hiểu thông tin. Điều đó sẽ giúp tăng lượt view cho trang web của bạn.
- Độ tin cậy, tăng thứ hạng từ khóa web: google đánh giá và xếp hạng trang theo độ tin cậy. Những gì người có uy tín đề xuất sẽ tạo ra độ tin cậy cao hơn.
Những khó khăn mà doanh nghiệp gặp phải khi tự booking Influencer
Tự thực hiện việc booking Influencer sẽ mang đến rất nhiều những vấn đề khó khăn mà bạn không thể lường trước được.
1. Quá khó trong đánh giá và lựa chọn Influencer
Hiện nay, mạng lưới Influencer là vô cùng khổng lồ với sự xuất hiện của rất nhiều những nhân vật nổi tiếng mới. Mỗi cá nhân sẽ có phong cách và lĩnh vực hoạt động riêng biệt. Vì vậy, các nhãn hàng sẽ tốn rất nhiều thời gian để nghiên cứu và lựa chọn người phù hợp.
2. Chi phí cao
Influencer càng nổi tiếng, càng có nhiều người theo dõi thì chi phí booking sẽ càng cao. Đôi khi tìm được người phù hợp nhưng chi phí quá cao không thể hợp tác được. Hoặc người có chi phí phù hợp nhưng hình ảnh không phù hợp với thương hiệu.
3. Mất thời gian liên hệ, tham khảo nhiều nguồn thông tin
Nhiều người nghĩ dịch vụ booking Influencer rất đơn giản, chỏ cần tìm người phù hợp, liên hệ báo giá là xong. Tuy nhiên, việc liên hệ và thỏa thuận chi phí là việc rất tốn thời gian và công sức để thực hiện. Chưa kể còn gặp phải trường hợp bị “bùng kèo” bất ngờ.
4. Không lường trước được những rủi ro có thể phát sinh
Các Influencer không chỉ hợp tác với mỗi mình bạn mà còn rất nhiều nhãn hàng khác cùng lúc. Cho nên sẽ có nhiều trường hợp các Influencer quản lý công việc bị nhầm lẫn không kịp tiến độ làm việc. Việc này dẫn tới nhiều rủi ro khác mà người chịu thiệt hại chính là các nhãn hàng.
5. Đo lường hiệu quả chiến dịch booking Influencer không hiệu quả
Khi tự book Influencer, các nhãn hàng sẽ không thể tự đánh giá và đo lường kết quả chiến dịch bằng những con số cụ thể. Chính vì vậy, việc sử dụng dịch vụ booking Influencer tại các đơn vị cung cấp dịch vụ này là điều cần thiết.
My Talent – Cung cấp dịch vụ booking Influencer giá rẻ, chất lượng
My Talent là đơn vị uy tín. Với đội ngũ chuyên nghiệp, có nhiều năm kinh nghiệm, cùng sự hết mình trong nhiều dự án, chúng tôi đã và đang nhận được sự tín nhiệm của rất nhiều những khách hàng lớn nhỏ. Chúng tôi tự tin là đơn vị hội đủ đầy đủ yếu tố để trở thành đối tác triển khai Booking Influencer nhanh chóng, hiệu quả.
Quy trình booking Influencer tại My Talent
- Bước 1: Tiếp cận yêu cầu của khách hàng và nghiên cứu giải pháp.
- Bước 2: Đề xuất Influencer phù hợp theo mục tiêu, ngân sách và hình ảnh của thương hiệu.
- Bước 3: Chốt phương án, báo giá dịch vụ và ký kết hợp đồng.
- Bước 4: Book Influencer và triển khai dự án. Quản lý hiệu suất và quản trị rủi ro trong suốt quá trình thực thi.
- Bước 5: Đo lường kết quả chiến dịch, lập báo cáo theo lộ trình và nghiệm thi kết quả.
Nếu có nhu cầu cần tư vấn hoặc đặt hàng dịch vụ booking Influencer. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được giải đáp nhanh nhất.