Dịch vụ booking Influencer để quảng bá thương hiệu là xu hướng marketing hot nhất hiện nay. Các Influencer cho thấy hiệu quả truyền thông mạnh hơn, độ lan tỏa rộng hơn, từ đó giúp các nhãn hàng tiếp cận đến những khách hàng tiềm năng của họ.
Influencer là gì?
Influencer là cá nhân có khả năng ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của người khác do những yếu tố mà bản thân họ sở hữu hay được cộng đồng nhìn nhận.
Trong bối cảnh truyền thông mạng xã hội, Influencer là người có lượng followers lớn, sử dụng một hoặc nhiều nền tảng mạng xã hội như facebook, instagram… Có kiến thức về một lĩnh vực cụ thể hoặc có khả năng thuyết phục một đối tượng audience nhất định.
Influencer có sức ảnh hưởng càng cao, càng thu hút sự chú ý của thương hiệu trong quá trình tìm kiếm gương mặt đại diện và quảng bá sản phẩm.
Dịch vụ booking Influencer là gì?
Dịch vụ Booking Influencer chính là hoạt động mà các công ty, nhãn hàng… hợp tác và sử dụng hình ảnh của các Influencer. Mục đích chính là thông qua các Influencer, đẩy mạnh quảng bá, đưa hình ảnh sản phẩm, thương hiệu đến gần với các đối tượng khách hàng. Nhất là những người hâm mộ, theo dõi Influencer mà doanh nghiệp đang hợp tác.
Tiêu chí để đánh giá và phân tích Influencer là gì?
Với sự bùng nổ của mạng xã hội, ngày càng xuất hiện nhiều những gương mặt mới trong lĩnh vực Influencer. Dưới đây là một số tiêu chí để đánh giá và lựa chọn Influencer phù hợp:
1. Độ phủ
Được đo bằng lượng người theo dõi của Influencers trên mạng xã hội. Thông thường, thương hiệu sẽ lựa chọn những Influencer có số lượng fan lớn, tiếp cận được nhiều người.
2. Sự liên quan
Mô tả mức độ liên kết và tương đồng giữa định vị của Influencer và hình ảnh của thương hiệu.
- Thương hiệu cá nhân: quan niệm sống, phong cách thời trang, phát ngôn.
- Thông tin nhân khẩu học: giới tính, tuổi tác, tình trạng hôn nhân, lĩnh vực hoạt động.
- Nội dung bài viết trên trang cá nhân: văn phong, chủ đề họ quan tâm.
- Fans/followers: thương hiệu cá nhân, thông tin nhân khẩu học, chủ đề quan tâm của họ.
3. Khả năng thay đổi ý kiến người tiêu dùng
Mức độ tương tác của người theo dõi với loại nội dung mà Influencers tạo ra.
4. Chỉ số cảm xúc
Là nhân tố cực kỳ quan trọng mà marketer cần lưu ý. Cụ thể, việc người này mang lại cảm giác tiêu cực hay tích cực cho cộng đồng mục tiêu sẽ tác động mạnh mẽ đến brand love (cảm tình dành cho thương hiệu) của người tiêu dùng.
Phân loại Influencer
Tùy theo mức độ ảnh hưởng mà Influencer được chia thành 3 nhóm:
- VIPs/CELEBRITIES (Người nổi tiếng/Người của công chúng): người có danh tiếng, thu hút sự chú ý của truyền thông và công chúng như diễn viên, người mẫu, ca sĩ, MC, vận động viên,… Là nhóm influencer có độ nhận biết rộng nhất. Tuy nhiên để lựa chọn influencer trong nhóm này hiệu quả, cần đánh giá trên nhiều phương diện. Từ đối tượng fan, thương hiệu cá nhân đến thông tin nhân khẩu học và chủ đề quan tâm.
- PROFESSIONAL INFLUENCERS (Các chuyên gia, người có chuyên môn cao và có sức ảnh hưởng trong ngành hàng): Những người này vừa có độ phủ tương đối cao. Đồng thời mức độ liên quan và khả năng thay đổi ý kiến người tiêu dùng với ngành hàng cao nhất.
- CITIZEN INFLUENCERS (Những người có 5000+ friends và followers có những chia sẻ về ngành hàng tạo được nhiều sự chú ý. Những người tiêu dùng có chia sẻ về ngành hàng hoặc kinh nghiệm, đánh giá về sản phẩm): Những người có độ liên quan và khả năng thay đổi ý kiến người tiêu dùng tương đối cao. Tuy nhiên độ Reach thấp nhất trong 3 nhóm influencer.
Cách lựa chọn Influencer là gì để phù hợp với từng mục tiêu marketing
Dưới đây là một số đề xuất trong dịch vụ booking Influencer theo mục tiêu:
- Awareness (độ nhận diện thương hiệu): Celebrities là lựa chọn phù hợp giúp thương hiệu tiếp cận được với đông đảo công chúng. Đặc biệt là những sản phẩm mới hoặc nhãn hãng mới gia nhập thị trường Việt Nam. Độ phủ của họ rất lớn nhờ sở hữu hàng triệu người hâm mộ. Giúp làm tăng mức độ lan truyền thông tin về nhãn hàng và sản phẩm qua các hoạt động tương tác như like, share, comment. Số lượng thảo luận càng cao càng thu hút sự chú ý của cộng đồng. Góp phần làm thương hiệu được nhanh chóng biết đến và ghi nhớ.
- Interest (độ quan tâm): người tiêu dùng bắt đầu quan tâm về sản phẩm khi họ có nhu cầu cần được đáp ứng. Nhưng họ chỉ bày tỏ vấn đề với người mà họ tin tưởng hoặc đồng cảm. Do đó, khả năng thay đổi ý kiến người tiêu dùng là yếu tố quyết định trong trường hợp này. Những người có chuyên môn và uy tín cao trong ngành. Đủ trình độ tư vấn và giải đáp những thắc mắc liên quan đến tính năng sản phẩm thường được người tiêu dùng tin tưởng hơn.
- Purchase Intention (ý định mua hàng): người tiêu dùng có ý định mua hàng khi họ đã đánh giá sản phẩm có thể đáp ứng được nhu cầu. Đồng thời nhận thấy sự khác biệt đối với thương hiệu khác. Chính vì vậy, sự liên quan là cần thiết lúc này. Dù là celebrities, professional hay citizen, người này cũng cần có mức độ liên kết và tương đồng chặt chẽ với định vị thương hiệu. Dựa trên những yếu tố như thương hiệu cá nhân, thông tin nhân khẩu học, chủ đề quan tâm, đối tượng fan.
Lợi ích của việc sử dụng dịch vụ Booking Influencer
- Tăng độ nhận diện thương hiệu: độ nổi tiếng, phủ sóng của các Influencer sẽ là bước đà giúp thương hiệu tiếp cận sâu và rộng lớn với các khách hàng tiềm năng. Việc hình ảnh thương hiệu luôn đồng hành cùng các Influencer sẽ khiến khách hàng nhớ đến thương hiệu.
- Tăng uy tí doanh nghiệp: Influencers là những người đã đạt được một mức độ tin tưởng và hâm mộ nhất định. Những nhận định, đánh giá của họ hầu như được các fan tin tưởng tuyệt đối. Do đó, việc hình ảnh, tên nhãn hàng được đề cập đến sẽ giúp doanh nghiệp gia tăng được độ uy tín của mình trong mắt khách hàng.
- Thúc đẩy doanh số: khi một influencer có mức độ tin cậy cao sử dụng sản phẩm hay đại diện cho thương hiệu. Sẽ có rất nhiều những fan hâm mộ hoặc những người tin tưởng sẽ sử dụng theo. Điều đó, giúp doanh nghiệp tăng doanh số một cách nhanh chóng.
- Sử dụng hình ảnh phục vụ truyền thông: bên cạnh các lợi ích nêu trên, dịch vụ booking Influencer còn mở ra cơ hội lớn cho các kênh truyền thông. Thực tế, hình ảnh của các influencer luôn mang đến lượt tương tác cao và rất cao. Việc đăng tải các hình ảnh này trên các kênh như Facebook, Website sẽ thực sự tạo sức hút, gia tăng khả năng tiếp cận khách hàng.
My Talent – Cung cấp dịch vụ booking Influencer giá rẻ, chất lượng
My Talent là đơn vị uy tín. Với đội ngũ chuyên nghiệp, có nhiều năm kinh nghiệm, cùng sự hết mình trong nhiều dự án, chúng tôi đã và đang nhận được sự tín nhiệm của rất nhiều những khách hàng lớn nhỏ. Chúng tôi tự tin là đơn vị hội đủ đầy đủ yếu tố để trở thành đối tác triển khai Booking Influencer hiệu quả, nhanh chóng.
Nếu có nhu cầu cần tư vấn hoặc đặt hàng dịch vụ booking Influencer. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được giải đáp nhanh nhất.