Dịch vụ Booking KOL có hiệu quả như thế nào?

Hiện nay, phương pháp marketing kết nối với KOL để tăng nhận diện thương hiệu và sản phẩm của doanh nghiệp đến với khách hàng đã không còn quá xa lạ. Nhưng khi làm việc với những nhân vật có sức ảnh hưởng sẽ gặp phải những vấn đề khó khăn. Thế nên dịch vụ Booking KOL đã ra đời để giải quyết tất thảy các vấn đề đó và đem lại sự tiện lợi nhất cho cả 2 bên thương hiệu và KOL.

Với sự canh tranh gay gắt trong kinh doanh, liệu doanh nghiệp của bạn có đang gặp phải các vấn đề dưới đây:

  • Sở hữu sản phẩm/ dịch vụ chất lượng tốt nhưng chưa được lượng lớn khách hàng mục tiêu biết đến 
  • Doanh số bán hàng mãi không gia tăng, đứng yên hoặc sụt giảm nghiêm trọng
  • Thương hiệu mờ nhạt hay bị sai lệch trong tâm trí, suy nghĩ của khách hàng

Nếu bạn đã sử dụng nhiều phương pháp marketing tốn kém chi phí cao nhưng không mang lại hiệu quả. Nên thử áp dụng ngay dịch vụ Booking KOL để thay đổi hoạt động kinh doanh và đem đến nhiều lợi ích nhanh chóng, bất ngờ cho doanh nghiệp.

1. KOL là ai?

KOL (Key opinion leader): là một cá nhân hay tổ chức có kiến thức chuyên môn và có tầm ảnh hưởng trong một lĩnh vực, bao gồm các nghề nghiệp như: diễn viên, ca sĩ, người mẫu, nghệ sĩ hài, MC… được nhiều người biết đến. Họ là những nhân vật có sức ảnh hưởng lớn trên các cộng đồng mạng và sở hữu độ nổi tiếng nhất định không chỉ trên mạng xã hội mà mở rộng ra các kênh truyền thông, báo chí, truyền hình,… 

KOL là một cá nhân hay tổ chức có kiến thức chuyên môn và tầm ảnh hưởng lớn

KOL gồm 03 nhóm: 

  • Celebrity (celeb): Đây là nhóm các ngôi sao, các nhân vật nổi tiếng. Điển hình của nhóm này là các ca sĩ, diễn viên, MC,… Họ có lượng người hâm mộ lớn và là gương mặt đại diện cho nhiều thương hiệu. Ví dụ như Sơn Tùng MTP, ca sĩ Bảo Anh, Đông Nhi,…
  • Influencer: Nhóm KOL này được hiểu là những người có sức gây ảnh hưởng. Họ có thể là các vlogger, blogger, nhà văn,… Tuy phạm vị ảnh hưởng của Influencer hẹp hơn Celeb nhưng lượng like và follow trên các mạng xã hội cực cao. Đặc biệt, nhóm này thường tạo sức ảnh hưởng đối với những lĩnh vực nhất định.
  • Mass Seeder: Thường là những người chia sẻ nội dung từ Celeb và Influencer. Họ thường có sức ảnh hưởng với một nhóm đối tượng khách hàng nhỏ lẻ. Mass Seeder phù hợp để hướng tới các khách hàng ít tin tưởng vào quảng cáo, thay vào đó thường tin vào thông tin truyền tai.

Dịch vụ booking KOL sẽ giúp thương hiệu kết nối với KOL, mời họ tham gia các chiến dịch truyền thông, thông qua nhiều hình thức như xuất hiện trên các clip TVC, livestream, bài viết trên mạng xã hội, tham dự sự kiện trực tiếp,… để tạo sức lan tỏa ra cộng đồng. Từ đó đưa thương hiệu và sản phẩm của doanh nghiệp đến với người tiêu dùng.

2. Lợi ích của phương pháp KOL Marketing

Dịch vụ booking KOL đã và đang chứng minh được sức ảnh hưởng và những lợi thế vượt trội cho các doanh nghiệp: 

2.1 Tăng Nhận Biết Thương Hiệu

Xây dựng thương hiệu là bài toán khó cho hầu hết tất cả doanh nghiệp ở thời buổi hiện nay. Vì thế độ nổi tiếng, phủ sóng của các KOL sẽ là bước đà “đẩy” các thương hiệu tiếp cận gần hơn đến các khách hàng tiềm năng và thu hút sự quan tâm khi hình ảnh thương hiệu đồng hành cùng các KOL.

2.2 Tăng Uy Tín Doanh Nghiệp

KOL là những người đã đạt được một mức độ tin tưởng và yêu thích nhất định. Nên những nhận định, đánh giá của họ về thương hiệu nào đó sẽ được các fan tin tưởng rất mạnh mẽ. Do đó, hình ảnh, tên nhãn hàng đi cùng KOL cũng giúp gia tăng mức độ uy tín của mình trong mắt khách hàng.

Dịch vụ Booking KOL mang lại những lợi thế vượt trội cho doanh nghiệp

2.3 Thúc Đẩy Doanh Số

Chiến dịch nổi bật gia tăng doanh số vượt bậc chính là giày Bitis’s Hunter xuất hiện trong MV Lạc trôi của Sơn Tùng MTP. Nó đã thực sự tạo nên “cơn sốt” khiến giới trẻ Việt Nam “phát cuồng” trong một thời gian dài. Các tín đồ thời trang, các fan sky đã đẩy doanh số của Bitis tăng chóng mặt. Vì thế KOLs là phương pháp hiệu quả kích thích nhu cầu mua sắm của khách hàng.

2.4 Sử Dụng Hình Ảnh Phục Vụ Truyền Thông 

Thực tế, hình ảnh của các KOLs luôn mang đến lượt tương tác cao và rất cao. Nên booking KOLs còn mở ra cơ hội lớn cho các kênh truyền thông. Việc đăng tải các hình ảnh này trên các kênh như Facebook, Website của người ảnh hưởng sẽ tạo sức hút lớn, gia tăng khả năng tiếp cận khách hàng.

Hình ảnh của các KOL luôn mang đến lượt tương tác rất cao

3. Vì sao nên chọn dịch vụ Booking KOL của DigiPublic? 

Với hơn 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Digital Marketing, đơn vị DigiPublic tự hào là đơn vị truyền thông uy tín, chất lượng luôn được khách hàng tin tưởng, ủng hộ và xác định được chỗ đứng của mình trên thị trường. 

Dịch vụ Booking KOL được công ty bắt đầu triển khai và cung cấp cho đa dạng khách hàng từ rất sớm khi xu hướng KOL mới nổi giúp công ty nhanh chóng phát triển và vượt mặt đối thủ nhờ các ưu điểm nổi bật:

  • Sở hữu đội ngũ tư vấn, làm việc chuyên nghiệp, được đào tạo bài bản 
  • Có kế hoạch tư vấn khách hàng cụ thể từ những bước đầu lựa chọn KOL phù hợp đến khi kết nối thành công
  • Chất lượng dịch vụ tốt, giá cả phải chăng so với thị trường
  • Mạng lưới mối quan hệ với các KOLs, Influencer rộng lớn, dễ dàng hợp tác và tạo điều kiện thuận lợi nhất cho cả 2 bên thương hiệu và người nổi tiếng
  • Hỗ trợ hàng ngàn khách hàng thành công và gia tăng độ nhận diện thương hiệu, cải thiện doanh số nhanh chóng trong một thời gian ngắn
  • Cam kết đạt KPI cho mỗi hợp đồng
  • Nhiều ưu đãi, quà tặng, khuyến mãi… cho khách hàng trung thành hay các dịp, kỷ niệm đặc biệt trong năm

Nếu bạn đang tìm kiếm dịch vụ Booking KOL chất lượng, giá phải chăng. Đừng ngần ngại liên hệ ngay cho DigiPublic để được tư vấn, hỗ trợ miễn phí, đồng hành để cùng xây dựng doanh nghiệp phát triển nhé!

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Scroll to Top