Ngày nay, cùng với sự phát triển mạnh mẽ của dịch vụ booking Influencer, là sự ra đời của các đơn vị cung cấp dịch vụ này. Họ là những người nắm rõ tiềm năng thị trường, thấu hiểu nhu cầu thương hiệu và giá trị của các Influencer.
Dịch vụ Booking Influencer là gì?
Booking Influencer chính là hoạt động mà các công ty, nhãn hàng… hợp tác và sử dụng hình ảnh của các Influencer. Mục đích chính là thông qua các Influencer, đẩy mạnh quảng bá, đưa hình ảnh sản phẩm, thương hiệu đến gần với các đối tượng khách hàng. Nhất là những người hâm mộ, theo dõi Influencer mà doanh nghiệp đang hợp tác.
Thời đại 4.0 – Thời đại của những người có tầm ảnh hưởng
Bằng cách này hay cách khác, chúng ta đều đang bị ảnh hưởng:
- Chúng ta dành nhiều thời gian để “lướt” trên mọi nền tảng, sẵn sàng nhấn nút follow một người nổi tiếng, một chuyên gia mà chúng ta cảm thấy hứng thú hoặc tin tưởng.
- Chúng ta tìm kiếm thông tin, mà cụ thể hơn là những lời khuyên, lời gợi ý, giới thiệu của một người có tầm ảnh hưởng.
- Chúng ta hiếm khi mua một sản phẩm skincare, makeup nếu chưa từng đọc bài review về chúng trên trang của một Beauty Blogger nổi tiếng.
Influencer Marketing đã và đang đi qua một thời kỳ bùng nổ mãnh liệt. Phần lớn những người mua hàng ngày nay đều cân nhắc lựa chọn thương hiệu thông qua lời giới thiệu từ các Influencer. Và các doanh nghiệp cũng đang dành nhiều ngân sách cho hoạt động liên quan đến Influencer trong chiến dịch truyền thông của mình. Có thể nói, chúng ta đang sống trong thời đại mà những người có tầm ảnh hưởng đang chi phối.
Làm việc với Influencers có dễ dàng?
Trong những cuộc chiến khốc liệt giữa các nhãn hàng, Influencer chính là giải pháp hiệu quả nhất. Họ có kiến thức chuyên môn và trải nghiệm thực tế trong lĩnh vực của mình. Họ có sự nổi tiếng và tầm ảnh hưởng trong cộng đồng những người hâm mộ. Họ sẵn lòng dùng tiếng nói của mình để giúp nhãn hàng truyền tải thông điệp cùng giá trị thương hiệu đến với công chúng mục tiêu. Tuy nhiên, để làm việc được với một Influencer là điều không hề dễ dàng.
Để xây dựng và triển khai một chiến dịch Influencer Marketing hiệu quả, nhãn hàng phải nắm trong tay một mạng lướt Influencer khổng lồ. Chưa hết, nhãn hàng phải hiểu rất rõ phong cách cá nhân cùng định hướng hình ảnh của từng Influencer để có kế hoạch phát triển hiệu quả. Để xây dựng một network đủ mạnh với Influencer, nhãn hàng cần đầu tư nhiều nhân sự, rất nhiều công sức, và rất rất nhiều thời gian.
Bên cạnh đó, quá trình làm việc với các Influencer cũng không hề đơn giản như nhiều người mường tượng. Làm việc với Influencers là làm việc với con người (đôi khi là cực kỳ nhiều người), đồng nghĩa với việc sẽ có rất nhiều tình huống bất ngờ có thể xảy ra trong quá trình hợp tác. Bởi vậy, nếu doanh nghiệp không có một bộ phận chuyên giải quyết các đầu việc liên quan tới Influencers, họ nên tìm đến các Agency cung cấp dịch vụ Booking. Họ là những người có kiến thức về thị trường, thấu hiểu nhu cầu của nhãn, có đủ nguồn lực và network mạnh mẽ với đông đảo Influencers ở mọi lĩnh vực.
Booking Agency – Cầu nối giữa thương hiệu và các Influencer
Booking Agency được hiểu là đơn vị cung cấp dịch vụ Booking Influencer và dịch vụ booking khác. Họ sở hữu mạng lưới hợp tác với những người ảnh hưởng với đa dạng quy mô và lĩnh vực như kinh doanh, giải trí, đời sống giới trẻ, làm đẹp, thể thao, du lịch… Họ am hiểu truyền thông mạng xã hội, nhanh nhạy đón đầu mọi xu hướng. Song hành cùng nhãn hàng trong việc triển khai các chiến dịch truyền thông.
Các dịch vụ mà một Booking Agency có thể cung cấp cho nhãn hàng bao gồm:
- Tư vấn chiến lược sử dụng người ảnh hưởng và đề xuất kế hoạch triển khai.
- Đề xuất, hợp tác và quản lý những Influencer phù hợp với mục tiêu chiến dịch cũng như ngân sách truyền thông.
- Sáng tạo nội dung trên đa nền tảng với những format phù hợp, độc đáo, hiệu quả.
Lợi ích khi hợp tác với các Booking Agency
1. Tối ưu nguồn lực
Triển khai kế hoạch Influencer Marketing hoàn toàn không phải một công việc dễ dàng, nhanh chóng, tiết kiệm. Doanh nghiệp phải đầu tư vào bộ máy nhân sự, xây dựng một đội ngũ phụ trách mảng Influencer Marketing bao gồm Talent Account, Copywriter, Designer…
Bên cạnh đó, đội ngũ nhân sự của một nhãn hàng thường sẽ tương đối mỏng. Vì vậy, các công việc liên quan đến ý tưởng, triển khai), quan hệ báo chí, truyền thông kết hợp với người ảnh hưởng, tổ chức sự kiện… Thường sẽ do các đơn vị Agency tương ứng đảm nhiệm. Điều đó sẽ giúp doanh nghiệp, thương hiệu tối ưu được nguồn lực mà vẫn hoàn thành công việc đúng hạn, đạt chuẩn.
Hơn nữa, với số lượng Influencer xuất hiện ngày càng dày đặc, việc lựa chọn, liên hệ, báo giá với các Influencer này không hề dễ dàng. Bằng dịch vụ Booking Influencer, công việc này có thể hoàn thành nhanh chóng, chính xác.
2. Hiệu quả về chi phí
Một trong những điều kiện tiên quyết để thành công deal một mức giá hợp lý với Influencer là tình thân và quan hệ. Thế nhưng, cả hai yếu tố này hoàn toàn không thể được xây dựng chỉ sau một lần gặp gỡ mà phải xây dựng lâu dài. Ngược lại, với những Booking Agency đã “quen mặt” Influencer sau nhiều lần hợp tác, họ hoàn toàn có cơ sở và khả năng để lấy được một mức giá phải chăng. Cùng nhiều hình thức hỗ trợ khác từ những Influencer.
3. Agency có nhiều hiểu biết và kinh nghiệm về thị trường Influencer
Booking Agency chính là các chuyên gia trong lĩnh vực của họ. Họ có trong tay hàng chục, hàng trăm Influencers từ to tới nhỏ ở đa dạng lĩnh vực. Thậm chí, họ cũng sẽ thấu hiểu tính cách, phong cách làm việc, nắm được thế mạnh và nền tảng có tương tác tốt nhất của từng Influencer. Với những kinh nghiệm chinh chiến trong thị trường mới mẻ và đầy tiềm năng này, hiệu hoàn toàn có cơ sở để tạo ra những hiệu quả truyền thông vang dội nhất.
Bằng việc làm cầu nối trong từng bước của chiến dịch sử dụng người ảnh hưởng. Các Booking Agency sẽ giảm bớt những gánh nặng trong việc hợp tác giữa thương hiệu và Influencer. Họ nắm bắt những mong đợi của đôi bên, dùng kiến thức và kinh nghiệm của mình để tư vấn chiến lược hiệu quả cho doanh nghiệp. Đồng thời hỗ trợ Influencers thực hiện công việc của mình một cách chỉn chu, chuyên nghiệp nhất.
My Talent – Cung cấp dịch vụ booking Influencer giá rẻ, chất lượng
My Talent là đơn vị uy tín. Với đội ngũ chuyên nghiệp, có nhiều năm kinh nghiệm, cùng sự hết mình trong nhiều dự án, chúng tôi đã và đang nhận được sự tín nhiệm của rất nhiều những khách hàng lớn nhỏ.
Chúng tôi có nhiều khách hàng thân thiết, nắm bắt thị trường booking, thấu hiểu doanh nghiệp, có nhiều mối quan hệ tốt với các Influencer. Chúng tôi tự tin là đơn vị hội đủ đầy đủ yếu tố để trở thành đối tác triển khai Booking Influencer cho khách hàng.
Quy trình booking Influencer tại My Talent
- Bước 1: Tiếp cận yêu cầu của khách hàng và nghiên cứu giải pháp.
- Bước 2: Đề xuất Influencer phù hợp theo mục tiêu, ngân sách và hình ảnh của thương hiệu.
- Bước 3: Chốt phương án, báo giá dịch vụ và ký kết hợp đồng.
- Bước 4: Book Influencer và triển khai dự án. Quản lý hiệu suất và quản trị rủi ro trong suốt quá trình thực thi.
- Bước 5: Đo lường kết quả chiến dịch, lập báo cáo theo lộ trình và nghiệm thi kết quả.
Nếu có nhu cầu cần tư vấn hoặc đặt hàng dịch vụ booking Influencer. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được giải đáp nhanh nhất.